[Đam mỹ – Đoản văn] Lễ tình nhân


Lễ tình nhân

Tên gốc:  情人节

Tác giả:  heartKeysyou

Pairing: Ngưu Đào / KrisTao

Thể loại: hiện đại, hài

Người dịch: QT

Editor: Kuroshiro

Beta: Rio

Link dẫn: http://tieba.baidu.com/p/1533532408

Warning: Nếu bạn không thể chịu đựng được một Ngô Phàm sến súa thì đừng đọc. 😄

À quên, này là quà 1/6 cho bản thân và những người vừa bị đá ra khỏi đội ngũ thiếu nhi. =))))))

.

.

.

“Anh đã nói sẽ ở cùng em vào lễ tình nhân, sao giờ lại nói mà không giữ lời?” Tử Thao phồng má cằn nhằn với hắn.

Thật là bất mãn quá đi mà!

“Xin lỗi, anh có việc đột xuất…” Ngô Phàm trưng ra vẻ mặt đầy hối lỗi.

“Hừ, em đúng là quá tốt rồi, anh mau đi lo chuyện của anh đi.” Cậu liền đẩy Ngô Phàm ra khỏi cửa không thương tiếc.

Đóng cửa lại, nhìn chiếc bánh ga-tô đặt trên bàn, mũi không khỏi sụt sùi.

“Ngô Phàm thối, đồ tồi, em ghét anh nhất!”. Vốn dĩ muốn cùng Ngô Phàm ăn trong lễ tình nhân, giờ lại thành tự ngoạm từng miếng lớn một. Ăn bánh ga-tô phô mai mà nước mắt đầm đìa.

Đột nhiên có tiếng chuông vang lên. Cậu lau nước mắt trả lời điện thoại. “A lô?”

“Bé Đào à, anh buồn chán ghê lắm luôn, tới chỗ anh chơi được hông?” Đầu dây bên kia Lộc Hàm đang dụ dỗ bằng giọng đáng thương.

“…Được rồi.”  Thoáng im lặng suy nghĩ, ngày hôm nay hắn cũng đi mất rồi, chí ít cũng nên đi giúp Lộc Hàm ca còn hơn là ngồi một góc cô đơn tự kỷ một mình.

.

Công viên trò chơi.

.

Tử Thao sầm mặt nhìn chàng trai đáng yêu trước mắt, nếu là cùng đi với đội trưởng thì tuyệt biết mấy…

“Bé Đào, chúng ta đi xem cái kia đi!” Cách đó không xa là trò tàu hải tặc, không đợi Tử Thao đồng ý anh đã lôi cậu đi mất.

Tử Thao nghĩ bụng lễ tình nhân năm nay quả là thảm họa. Lộc Hàm kéo cậu đi khắp các nơi nhộn nhịp tới khá muộn, trời cũng bắt đầu tối.

“Anh đi mua kem, em đứng đây chờ đi ha!” Bỏ lại Tử Thao sau một câu nói, Lộc Hàm chạy biến luôn.

Cậu tức tức ngồi trên ghế thổi kẹo cao su, vừa vặn trước mắt là vòng đu quay cao chọc trời, bên trong còn có mấy cặp đôi đang ngồi với nhau đầy trìu mến.

Là couple, thật nhịn không được mà, khóe mắt cậu bắt đầu đỏ lên, nuốt tiếng nức nở vào trong lòng mà khóc.

“Bùm — Chíu —“ Tiếng bắn pháo hoa vang lên khiến Tử Thao giật mình ngừng khóc.

“Đẹp quá!”

Một quả pháo nữa được bắn, tạo thành dòng chữ “ZiTao, I Love You”

Tử Thao kinh ngạc hét lên nhưng may mắn tay đã nhanh hơn kịp bịt miệng lại, tưởng như mình đang nằm mơ thì ngay lập tức một quả pháo chữ khác nổ.

“Kris Love Tao, Forever.”

“Tử Thao.” Một giọng nói trầm ấm êm dịu cất lên, quay đầu lại nhìn người đang đứng trước mặt mình, nước mắt cậu không hiểu sao cứ liên tục tuôn rơi. Hắn tiến tới ôm cậu vào lòng.

“Thích không?” Hắn dịu dàng hôn lên đôi mắt đang ngấn lệ, khóe môi khẽ nhếch.

“Đồ tồi… Anh nói anh đi có việc, là việc này đây hả?” Cậu có chút giận dỗi đấm nhẹ vào ngực hắn. Gạt người ta phải khóc nhiều như vậy.

“Ừ. Làm cái này tốn không ít thời gian mới có thể hoàn thành được, để cho lễ tình nhân  này trở nên thật hạnh phúc.” Hắn củi đầu, vẫn trụ trên người Tử thao.

Hôn, tràn ngập yêu thương lẫn luyến tiếc không rời.

Cậu xấu hổ đẩy hắn ra, mím môi nói. “Chắc phải phạt anh lễ tình nhân hằng năm cùng đi chơi với em quá.”

“Không chỉ lễ tình nhân, các ngày lễ khác anh cũng muốn ở bên em.” Lần nữa hôn lên môi cậu, cái chạm nhẹ nhưng chan chứa tình cảm.

Lễ tình nhân này, thật ngọt ngào quá đi.

.

.

-Hoàn-

14 thoughts on “[Đam mỹ – Đoản văn] Lễ tình nhân

  1. Mẹ ơi, cha Phàm chả sếnnnnn =))

    Sao câu cuối không là “Không chỉ lễ tình nhân, ngày nào anh cũng muốn ở bên em.” để hốt cú chót luôn vậy cha, tự nhiên có lễ lộc mới ở bên bé. Sến mà sến chưa tới nó ra sến lụa =))

    anw, cái này quà 1/6 cho ta đó hả? *rưng rưng*

    1. Tới câu cuối ta cũng muốn cho nó thành “ngày nào cũng” lắm, mà tại ta là người-tốt nên giữ nguyên bản quyền cho tg :>

      Ta nói rồi, toàn bộ hội vừa bị đá đít khỏi danh sách thiếu-nhây thì đều nhận quà cà~ kể cả TA! =)))))

  2. Đôi này làm mình nghĩ tới Phàm Đằng thân yêu :”> Sến đi, cứ sến đi ta là ta tung bông cái kiểu này đấy nhớ, ứ sến ta lại tưởng ứ phải Ngưu Đào *cười*
    P/s: Màu khác đi các tình yêu :”> Xám quá à *mềnh bị bệnh lòe loẹt =))

  3. Đoản này mình cũng từng edit, post lâu rồi, hihihi :”>
    Giờ đọc bản dịch của người khác, có chút cảm thấy thật thú vị ^^~
    Mà mình nghĩ là bạn nên edit vừa đủ thôi, đừng cắt phăng mất câu văn và ý nghĩa của đoản. Mình đọc từ raw nên có vài đoạn mình nghĩ bạn edit hơi quá tay rồi.
    Và, TQ gọi là Tiểu Đào. Không gọi Đào nhỏ bạn nhé 😀
    Xin lỗi vì đã lảm nhảm ^^~ Hi vọng bạn không phiền : )

    1. mình thấy ý nghĩa của đoản vẫn được giữ nguyên đấy chứ =)). mình luôn nghĩ chém hay không chả quan trọng, căn bản là chém có thấy nó hợp với fic không và đọc vô có thấy trúc trắc gì không? :”> chữ giữ nguyên từng câu từng chữ mà đọc y chang QT thì mình siêu chả ưng :”>

      còn cái đào nhỏ thì mình cũng thế, lúc beta mình kêu đổi sang tiểu Đào đọc nghe cho dễ thương mà chả chịu *thở dài*

    2. Thực ra mình không hề xén bớt câu nào cả XD, mình chỉ thụt dòng lại thôi (nếu cần bạn có thể xem lại thật-kĩ) và việc edit theo quan niệm của mình không phải cứ giống y chang bản gốc thì gọi là edit. Ngôn ngữ là của bản thân chúng ta, việc bạn đọc một đam mỹ chuyển ngữ cũng tương đồng với việc bạn chấp nhận nó là ngôn ngữ mà bạn đang đọc rồi. Đừng nên quá câu nệ rằng nó là tiếng Trung nên phải giống tiếng Trung, mình nghĩ như thế thì tự đi cọp vào QT đọc còn chủ động hơn ấy! 😄

      1. Thế nên đọc bản dịch của các bạn tớ mới cảm thấy thú vị :”>
        Mỗi người mỗi cách edit khác nhau và cho ra những phiên bản khác nhau, tất cả đều có những nét riêng biệt cuốn hút 🙂
        Anw, các bạn có làm logo của wp k? Tớ định đặt link các cậu bên nhà tớ~
        Khó khăn lắm mới tìm ra một site của EXO *ôm mặt khóc*

Gửi lời cho gió ~(‾▿‾~)

