Some Stories Of Japan KrisTao’s Shipper


Chúng ta vẫn thường hay đọc những mẩu chuyện,những cảm nghĩ của fan Trung, fan nước ngoài về Kristao, đều là những tình cảm rất đáng trân trọng. Và bài trans này của chúng mình là tổng hợp từ các fan Nhật, tuy không thể dịch tất cả nhưng cũng một phần nào sẽ cho các bạn thấy được tuy KT’s của chúng ta ở những nơi khác nhau nhưng những suy nghĩ của chúng ta về tình cảm của họ thì không hề khác biệt❤❤

b65e704bjw1e5qh2asg7pj21040cbn58

#1

 Gần đây, tôi có chút buồn bã và ỉu xìu, mặt mày lúc nào cũng tối tăm ảo não. Mẹ tôi một hôm hỏi: “Sao, gần đây tướng quân (biệt danh tôi dùng để gọi Kris) có chuyện gì à?”. Tôi đáp:”Phu nhân (Tao) không bám nhằng lấy tướng quân nữa, tướng quân bỗng dưng trông cô đơn quá mẹ a~”. Tôi có mở EST xem, đến cảnh KrisTao ôm nhau, mẹ tôi vỗ vai tôi, khí thế bức người: “Phu phu Ngô Gia vẫn đằm thắm lắm kìa!”. Tôi chỉ biết cười ngượng ngùng, mẹ à, nhất định ông bà ngoại sẽ đờ người khi biết con gái như thế đấy. Mà thật hài hước nha, mẹ tôi sau khi nhìn mông Tao, cười thỏa mãn: “Phu nhân mắn đẻ lắm đấy!”. Haha, câu chuyện fangirl và mẹ của tôi là vậy.

#2

Tóc của Kris thời điểm này đúng thật là siêu xấu!!! Nếu anh ấy ở trước mặt tôi, thề rằng tôi sẽ chạy đến và cắt phéng mái tóc ấy của anh ấy. Tôi có người chú là gay, chú ấy thực sự vô cùng dễ thương luôn, đảm bảo nếu mấy người gặp chú tôi là trúng sét ái tình luôn đấy [icon cười ngu]. Sau khi trên weibo dậy sóng có người khen Luhan đẹp (Tôi không nhớ rõ, nhưng có lẽ các bạn còn nhớ? Ai biết rõ làm ơn gửi tin cho tôi nhé [icon tim hồng]), tôi hừng hực chạy đến trước mặt chú, hét lên: “Chú! Xem cho cháu 12 đứa này ai có nhan sắc mỹ lệ nhất!”. Chú tôi chỉ vào Đào Đào: “Người này đẹp đến mức không giống người Trái Đất nữa”. Tôi cười hahahaha, chỉ vào Kris, kiêu hãnh: “Đây là nam thần của người ấy đấy, họ đẹp đôi đúng không?”. Chú tôi shock, hỏi đi hỏi lại rằng, tôi để Đào Đào bị động à? Tôi xua xua tay, “Dù nam thần có mái tóc thật đáng xấu hổ, nhưng anh ta được cái làm cột đình khá tốt cho Đào Đào!”. Chú tôi vẫn là không tin được: “Người ấy đẹp vậy mà~”. Tôi đáp: “Này chú, người ấy là hoa đã có chủ, chú đừng mơ tưởng nữa!”. À à, thực chất chỉ muốn khoe rằng, Đào Đào của tôi cũng được khen đẹp đến ma mị nhé.

 

#3

 Haha, cũng may là ở đây ít fan nước khác (Min: Các post này được đăng trên 1 trang của Nhật, nên người nước khác rất ít truy cập vào. Một phần là vì trang chặn IP quốc tế) nên sẽ không bị nhiều người vặn hỏi kiểu “Thật sao?”, “Tin được không?”… Nước ta tư tưởng thật phóng khoáng, dù sao vẫn nên nói, tôi yêu nước mình lắm [icon tim hồng]. Còn trọng tâm vấn đề hôm nay, ai nha, đó là cuộc thánh chiến giữa tôi và bố về vị trí seme/uke (công/thụ) của KrisTao [icon đau đầu] !!! Mấy người cũng biết rồi đấy, bố tôi yêu mến Taocchi (Min: 1 cách gọi thân mật của người viết cho Tao) nhiều lắm, lúc nào cũng khen cậu ấy trước mặt tôi. Đứa trẻ này đáng ghét quá đi, giống hệt định nghĩa “con nhà hàng xóm” vậy! Này nhé, sáng nay album gửi đến nhà tôi, bố hùng hồn tuyên bố: “Đoán xem, bố của con trúng ai?”. Tôi thờ ơ: “Taocchi? Trông bố hớn hở thế kia mà!”. Bố tôi cười rất hả hê, cố tình gọi mẹ trêu tức tôi, rồi ông tràn đầy thỏa mãn nói: “Hahahahaha, bố trúng hoàng hậu của Hoàng Đế =))”. Vâng, câm nín, đúng như mấy người đang hình dung đấy, bố tôi cho Taocchi là seme của Kris [icon thống khổ]. Cuộc thánh chiến bắt đầu, không bên nào chịu nhường, lôi đủ mọi dẫn chứng ra quăng về phía đối phương. Đau đầu quá, chư vị làm ơn giúp tôi đưa ra giải pháp cứu vớt suy nghĩ lệch lạc của vị phụ huynh này đi [icon tim hồng] !!!

CMT 1: OHhhhhhh, vì sao bố bạn lại để Tao là seme thế ?! Cần điều chỉnh ngay, tôi có mấy tấm ảnh dẹo đủ đường của Tao, tôi gửi cho nhé !
CMT 2: Hí hố hé há, tôi thích Ngô Hậu quá =)) Làm tôi nhớ đến China Big Love Concert~
CMT 3: Kari-chan, bà còn nhớ có lần thầy Satoshi kể về thời kì samurai không? Mau kêu bác trai thử phương pháp kia đi, cá là kết quả Ngô Hậu đè Hoàng Đế dưới thân luôn đấy =)) [Reply: Đừng làm ô nhiễm homepage tớ chứ. Nhưng bố tớ hôm nay buồn thiu vì màn kịch của Luhan và Taocchi!]

 

#4

Chuyện là gần đây nhiều người nói KrisTao hết thời rồi, các cặp đôi khác với Kris hay Tao mới là xu thế. Tôi thì không nghĩ vậy đâu🙂. Bản thân tôi rất thích cách Kris nhìn về phía Tao, nó khiến tôi nao lòng và bỗng dưng thấy đời thật đẹp. Có ai để ý không? Kris LUÔN LUÔN nhìn về Tao, dường như anh ấy chỉ an tâm khi cậu ấy trong tầm mắt mình thôi. Chính cảm giác đó làm tôi tin tưởng vào KrisTao.

Mấy người cứ liên tục làm tôi tủi thân, sao người thân của mấy người lại đáng yêu như vậy hả!!! Mẹ tôi luôn nói, tôi đang để thời gian trôi đi lãng phí khi cắm cúi đọc mấy thứ như fanfic. Bố tôi là công chức, dù rằng ông rất thích nhạc pop, nhưng ông lại không phải người mở lòng lắm với làn sóng Hàn. Đáng tiếc thật đấy, bên cạnh tôi không có ai để chia sẻ những xúc cảm của mình về KrisTao, đặc biệt là Kris.

Cho đến một ngày, tôi chuyển trường, và ở lớp mới của mình, tôi gặp cậu. Chúng tôi đang quen nhau, mới 3 tháng thôi, ngắn nhỉ? Nhưng tôi cảm giác như tôi đã quen thuộc lắm rồi. À, chợt nhận ra, cảm xúc tinh tế mà tôi không biết gọi tên này, giống hệt cách tôi nhìn thấy từ ánh nhìn của Kris dành cho Tao. Hôm trước, cùng cậu đạp xe dọc Tokyo, tôi đã hỏi rằng vì sao cậu lại thích KrisTao? Cậu chỉ cười cười, “Là thích thôi, cũng không rõ nữa”. Tôi nói: “Mình thích cách Kris hướng về Tao”. “Sao nhỉ? Ôn nhu và độc tôn đúng không?”, cậu hỏi. Tôi cười lớn, cảm xúc dành cho KrisTao của tôi à, “Kris không cô độc khi thế giới của anh ấy có Tao!”. Câu nói tiếp theo của cậu, là câu tôi muốn chia sẻ với tất cả những người yêu mến, tin tưởng và dõi theo KrisTao  :)

“Mỗi người đều có điểm yếu riêng đúng không? Mà thường thường, điểm yếu ấy là thứ người ta trân giá nhất.
Tớ nghĩ, Tao là điểm yếu lớn lao nhất của Kris…”

 

#5

 Hoàng Tử Thao thích đi dạo dọc bờ biển đúng không? Tôi lúc trước thực sự không hiểu điều ấy có điều gì cuốn hút anh ấy. Vừa rồi, nhân lúc rảnh rỗi, tôi rủ bạn trai cùng đi dạo. A, phải nói là chỗ chúng tôi đi biển không thực sự đẹp và thơ mộng cho lắm. Tôi hỏi: “Liệu khi Tao đứng ngắm biển, cậu ấy cảm nhận ra sao nhỉ?”. Bạn trai tôi xoa đầu tôi, giọng vô cùng ôn nhu, làm tôi suýt thì nhầm tưởng đến cách Kris gọi Tao. Cậu ấy nói: “Biển giống như 1 mê cung vậy. Khi cậu nói điều gì đó với biển, lời ấy sẽ tràn vào mê cung. Mà mê cung rất khó tìm đường ra đúng không? Thế là bí mật ấy sẽ rời khỏi cậu, ở lại đó, tâm trí thảnh thơi hơn rồi!”. Tôi nhíu mày, hỏi rằng liệu người ta sẽ muốn cùng ai đến ngắm biển nhất, có phải người yêu thương nhất không? Cậu ấy bật cười: “Này, tớ hỏi nhé, khi cậu có tâm sự, cậu sẽ chọn bạn cậu hay tớ để chia sẻ?”. Dĩ nhiên là kiếm đứa bạn thân rồi, 1 anh bạn trai dù thấu hiểu bản thân đến đâu cũng không thể lựa chọn làm người san sẻ được. Một phần vì ngại ngùng, một phần vì lo lắng bạn trai sẽ vì mình mà phiền não. “Đi cùng người khác ra biển, để người đấy nghe được nỗi lòng mình. Cậu đồng ý sao?”. Tôi cá rằng là không. Đợt Tết, Tao và Sehun có cùng đi ngắm biển Thanh Đảo. Còn Tao với Kris dù rất hay đi dọc sông Hàn, nhưng bạn để ý không. Cách họ ngồi chứng tỏ họ xác định sẽ ở đó thật lâu rồi.

Đi dạo bờ biển, ngắm sông Hàn…với tôi là 1 loại ôn nhu của Tao dành cho Kris. Trong đó là sự tin tưởng, dựa dẫm, nghĩ cho nhau… Mọi người vẫn thường nhắc đến ôn nhu của Kris, còn tôi, ôn nhu của Tao đủ sâu sắc để lòng ngẩn ngơ.
“Một phút ngẩn ngơ, cả đời quyến luyến.
Là hình ảnh Kris dịu dàng đưa Tao cúp chiến thắng.
Là hình ảnh Tao giận dỗi Kris đủ đường.
Dù là ai, họ cũng thực lòng thực dạ quan tâm đối phương.
Mà đỉnh điểm của chân thành là sự tin tưởng lẫn nhau.
Cái kết của tin tưởng là thấu hiểu đối phương, đến mức bất giác cùng thời điểm cùng một chỗ thực hiện cùng một loại hành động.”

 

 

#6

c0ad3c385343fbf246fcae4bb17eca8067388ff3

 

Này, có bao nhiêu người giống tôi, cảm thấy thế giới của Kris chỉ xoay vòng quanh 3 thứ? Thứ nhất là gia đình, thứ hai là bản thân anh ấy, và thứ ba là cậu bé Hoàng Tử Thao.

Tôi sẽ không đề cập đến 2 thứ đầu tiên, đơn giản nó thuộc về nhận thức và bản năng của một con người. Mà hơn nữa, Kris là nam nhân nhóm máu O, những người cực kì có trách nhiệm với gia đình và yêu bản thân.
Tôi sẽ nói đến thứ thứ ba, Hoàng Tử Thao. Ở bài viết này, tôi sẽ bàn đến thời điểm mới debut. Tôi theo EXO từ những ngày họ mới debut, đặc biệt là Kris, anh ấy là thành viên tôi thích nhất. Ở khoảng đầu đấy, mọi người dễ dàng nhận thấy sự ỷ lại của Tao với Kris, và cũng hay gọi điều đó như kiểu tình đơn phương vô vọng. Tôi đã từng tự hỏi, Kris, rốt cục cưng chiều cậu bé như nào khi mà luôn mang thần sắc lạnh lùng vậy? Và, ôn nhu của Kris, sâu sắc nhất chính là ánh mắt luôn dõi theo Tao. Kris thực tập 4 năm, Tao chưa đến 1 năm, vậy mà cả 2 lại thân thiết đến vậy, thật là điều kỳ diệu. Giai đoạn ấy, ở Kris, tôi nhớ nhất câu nói: “Xin đừng chạm vào cậu ấy!”. Con người, đặc biệt là giới showbiz, rất giỏi trong việc che giấu. Ôn nhu cùng yêu thương của Kris, được che đi bởi mây mù. Nhưng, điều gì cũng có giới hạn, che giấu cũng vậy, khi chạm đến giới hạn tất cả sẽ bùng nổ. Khoảnh khắc ấy, Kris là như vậy, không kìm lại được chính mình lo lắng và nổi giận vì Tao. Tao giống như sự tồn tại đặc biệt ở sâu thẳm tâm khản Kris vậy, càng cố gắng tỏ ra mập mờ, lại càng làm lộ ra ôn nhu của chính mình.
Nếu bạn hỏi tôi, theo tôi, Tao là gì đối với Kris. Tôi sẽ đáp như thế này.
“Tao là thói quen cưng chiều của Kris. Tao là bất đắc dĩ (thể hiện) ôn nhu của Kris.
Tao giống biển khơi, nơi duy nhất cá mập Kris được sải bước bơi tự do.”
Lần tới, tôi sẽ cùng các bạn nói về thời kỳ đầu năm 2013.

 

#7

 

Sau cập nhật trạng thái trước, nhiều người hỏi tôi, rốt cục tôi bao nhiêu tuổi, mà có thể kết luận như vậy. Ừm, tôi kém Ngô Phàm đúng 1 tuổi, cũng sinh cùng ngày với anh ta luôn. Tôi hơn anh ta ở chỗ, tuổi thơ tôi tốt đẹp. Tôi kém anh ta ở chỗ, tôi không có người để trao sủng nịch như anh ta.

Vốn đầu định nói đến thời kì đầu 2013, thời gian ngược luyến tàn tâm kinh điển. Nhưng, ngẫm lại thì, chúng ta nên dành thời gian hồi tưởng những điều tốt đẹp vẫn hơn.

Nói ngắn gọn thế này, khoảng thời gian ngược luyến ấy là lúc tôi nhận ra, cả 2 đều phụ thuộc vào nhau. Lúc trước, Tao cho mọi người thấy dựa dẫm của mình. Lúc sau, Kris cho tất cả thấy trân giá của anh, cưng chiều của anh, đều là Tao. Cá nhân tôi cho rằng khoảng lặng đó là động lực để 1 người như Kris thể hiện yêu thương của mình ra ngoài.

Kris nhóm máu O, Tao nhóm máu AB. Theo quan điểm của người Nhật chúng ta, 2 nhóm trên thấu hiểu lẫn nhau, vì thấu hiểu nên ở cạnh nhau rất tốt. Sau Dream Team, tôi tin, trong EXO, người duy nhất Kris sẵn sàng mở lòng toàn bộ chỉ có Tao. Nhìn cách Tao an ủi Kris, ấm áp đến vậy, bạn có mủi lòng không? Trong MMA, khi Tao khóc, Kris dù không chạy ra ôm cậu như Suho hay Chan Yeol, nhưng anh vẫn lặng lẽ xoa eo cậu bé. Ôn nhu như vậy, bạn có khát cầu không?

Tôi không viết bài phân tích, nên chỉ có thể tùy cảm nhận của mỗi người (cảm nhận yêu thương của KrisTao). Đợt trước đã nói, Tao là sủng nịch của Kris. Hôm nay, lại nói thêm.

KrisTao dựa dẫm phụ thuộc lẫn nhau. Bằng cách ngây ngô nào đó, dù không phải mẫu hình lý tưởng của Kris, Tao vẫn khiến Kris rung động. Giữa cả hai không đơn thuần là tin tưởng, mà còn là thấu hiểu và hướng về lẫn nhau.

Tôi từng nghĩ sẽ không mù quáng tin tưởng cặp đôi nào đó, vì tôi sợ mình ngày nào đó tổn thương, do đã tin quá nhiều. Nhưng KrisTao đã làm tôi thay đổi. Tôi không quan tâm trong mắt người khác họ là gì. Với tôi, họ còn hơn cả người yêu. Thế giới của hai người, một là xoay quanh một người, một là vì một người mà trưởng thành. Còn thế giới của tôi, được phủ lấp bởi sự chân thành của hai người. Một ngày nào đó khi tôi già, dù họ thành đôi hay vẫn chỉ là anh em, tôi cũng sẽ mãn nguyện vì những ngày tháng này.

Bởi tuổi trẻ của tôi, sống động hơn khi có họ. Cũng như tuổi trẻ của họ, vĩnh cửu và sâu sắc, vì họ tìm được nhau ♥

 

 

#8

74d976d6jw1efcp1aplk9j207u0qjt99

 

Nếu bạn đang hoang mang vì gần đây KrisTao không xuất hiện cùng nhau nhiều nữa, nếu bạn đang thế, tôi hy vọng đọc được bài này tâm trạng bạn sẽ tốt hơn.

Bạn có biết tình yêu là như thế nào không? Đó là cảm giác đau đớn của con tim khi nghĩ về một người. Nếu “thích” chỉ dừng lại ở cung bậc hạnh phúc, thì “yêu” tiến xa hơn thế nhiều. Vì vậy, đừng có thấy 1 đôi đang hẹn hò mà không dính lấy nhau suốt ngày, cả 2 đều thân thiết với người khác mà cho rằng tình họ đã cạn. Chỉ đơn giản là khi họ yêu, không cần phải bên nhau mới có thể thể hiện tình cảm ấy.

Khi bạn đã “yêu”, bạn sẽ hiểu rằng cả bạn và đối phương đều cần khoảng trời riêng. Trong khoảng trời ấy không có bạn, nhưng sự tồn tại của bạn mới là nguyên do khoảng trời ấy thêm xanh. Tự do trong tình yêu là như vậy đó. Đặt đối phương làm động lực, đặt tình yêu của mình và người ấy làm tin tưởng mà tô điểm cho thế giới của mình thêm đẹp. Một phần của lý do những người đang yêu luôn thấy thế giới màu hồng là thế đó. Quay lại KrisTao, Tao là cậu bé đáng yêu, người gặp người yêu, khoảng trời riêng cậu ấy muốn rất rộng lớn, và Kris thỏa nguyện điều ấy. Anh ấy chỉ nhìn về phía Tao, chắc chắn cậu ấy ổn, còn bay lượn là việc cậu ấy ưa thích. Sẽ có nhiều lúc bạn cảm thấy đau, vì ý nghĩ không có bạn người ấy vẫn sống rất thoải mái. Điều ấy sẽ qua nhanh thôi, ngay khi đối phương vô tình hay hữu ý trấn an lòng bạn. Tao là 1 đứa trẻ, nhiều lúc cậu ấy hơi vô tâm, tuy cậu ấy có thể hiện ra sự quan tâm của mình với tất cả mọi người, nhưng ấm áp của Tao dành cho Kris là độc nhất vô nhị. Có ai có thể nói “Em sợ…” – “Sao anh không nói gì?” khi đang cùng bạn bè vui vẻ đến nơi mình thích nhất với người không phải trân giá vô cùng với bản thân? Giữa quá nhiều niềm yêu thích, ngã rẽ trong khoảng trời riêng, cậu ấy vẫn tinh tế nhận ra Kris buồn, cậu ấy ấm áp với mình người đó như vậy thôi.

Rồi đến lúc bạn sẽ đau hơn, vì chế nhạo bản thân không hoàn toàn tin vào tình ấy. Cơn đau ấy, chính là khởi điểm của cơn tê dại dữ dội tiếp sau. Cơn khủng hoảng mang tên “ái tình”.

Thế nên. Khi Kris không cùng Tao dính sát bên nhau.
Chỉ là họ đang tận hưởng cơn đau của chính mình. Cũng như tìm kiếm ở đối phương sự ấm áp độc tôn.
Để rồi nhận ra, đối phương là liều độc dược ăn mòn con tim cùng tâm trí mình.

 

#9

 Tôi nghĩ bản thân là một người đa cảm, vì biết mình đa cảm như vậy nên luôn cố tránh những thứ có thể ăn mòn sự đa cảm của bản thân. Việc yêu mến ai đó, việc thích một cặp đôi nào đó, nhất là thần tượng, nhất là những cặp đôi cùng giới, tôi đã luôn cố gắng tránh đi. Nhưng, dù gì tôi là người, và tôi vẫn không tài nào tránh khỏi vòng luẩn quẩn ấy. Tôi yêu mến KrisTao. Nói đúng hơn, là tôi tin tưởng, và luôn luôn để hai người ấy ở vị trí độc tôn.

Hoàng Tử Thao, trong cảm nhận của tôi, là một cậu bé đang lớn, là một đứa trẻ vẫn chưa bị thị phi chốn showbiz ăn mòn. Cậu ấy vẫn trong sáng, vẫn ngô nghê, vẫn thỏa sức thẳng thắn mà thể hiện tình cảm của mình. Thời gian, đó là thứ ta không thể ngăn cản hay thay đổi. Hoàng Tử Thao của hai năm trước và Hoàng Tử Thao của hiện tại, thực sự rất khác biệt. Cậu bé ấy hai năm trước, tại sân bay, dáng vẻ như chú chim nhỏ lạc đường, có hoảng sợ, có mất phương hướng, cậu bé nhỏ khi ấy chỉ biết dựa dẫm vào mình đội trưởng Ngô Phàm. Mọi người hay nói, cậu “ỷ lại” anh. Còn hiện tại, tôi đã đắn đo, rốt cục tôi nên dùng “cậu nhỏ” hay “chàng trai”, và cuối cùng tôi vẫn quyết định là “cậu nhỏ”. Cậu nhỏ của hiện tại, đã không còn là chú chim e ấp, đã trưởng thành hơn, đã chín chắn hơn, đã mạnh mẽ hơn. Người ta bắt đầu thôi dùng “ỷ lại” để nói về cậu và anh.

Ngô Diệc Phàm, trong cảm nhận của tôi, là một chàng trai tốt đẹp trưởng thành trong chính những mảnh vỡ của cuộc sống cũng như thị phi ồn ào. Anh ấy điềm đạm, băng lãnh, chu đáo, anh ấy cũng có mặt đối lập rất riêng, vẻ “galaxy” thành thị. Hai năm qua đi, mọi người luôn nói anh là người thay đổi rõ rệt nhất. Anh của hai năm trước, tựa một nam thần, cao ngạo, băng lãnh, anh của hiện tại, lại luôn làm người khác bất ngờ và thích thú. Quan trọng là, qua hai năm, “ôn nhu” là điều mọi người nói về anh và cậu. Luôn là thế, đến hiện tại cũng chưa thay đổi, chỉ là “ôn nhu”, cái thứ ôn nhu sẵn sàng khiến mọi trái tim sụp đổ.

Về hai người, tôi không biết nữa, tôi không rõ thứ cảm xúc tồn tại giữa họ là thế nào. Tôi luôn hoang mang, lúc tôi tin tưởng tất cả là chân thật thì mọi thứ bắt đầu không còn tốt đẹp. Lúc tôi sợ hãi thì tất cả lại chỉ vì một bức ảnh mà trở về an tâm. Tôi mâu thuẫn như vậy, nhưng vẫn là giữ cho mình chấp niệm, được tin tưởng vào hai người đó. Có thể, họ không phải người yêu, nhưng tôi tin rằng, họ còn hơn cả tình anh em. Và dù nhỏ bé vậy, tôi cũng hài lòng.

Đôi lúc, để mình ngơ ngẩn tin tưởng điều gì đó, cũng là một thú vị trong cuộc đời tưởng ngắn mà cũng dài này.

 

#10

 Không biết đến khi nào mới có cơ hội được gặp mặt phu phu Ngưu Đào tại Nhật nhỉ? Tôi trông ngóng lắm, chỉ mong khi đến đây, hai người sẽ mang theo cả tim hồng phấp phới nữa.

Đợt lễ đầu năm rồi, tôi có lên chùa viết bùa cầu may, tôi đã viết Ngưu Đào vào đó, tôi đã cầu rằng cả hai được hạnh phúc bên nhau, cũng tiện thể mong rằng ước muốn nhỏ nhoi của người hâm mộ năm nay sẽ được đáp ứng. Dù sao thì, sinh nhật năm nay Tao tròn 22 tuổi rồi, là số tuổi cậu ấy nói, bản thân muốn giống Kris í.

Tôi gặp bạn trai hiện tại của mình cũng tại đây đấy, thật là thích, vì cả hai chúng tôi đều thích Ngưu Đào, và còn cùng yêu thương Tao nữa! Lúc tôi biết anh ấy là fanboy, mắt tôi như rớt ra luôn, tôi không thể tin nổi là Tiểu Đào được yêu thích vậy đó. Dù rằng mấy cuộc vote thành viên yêu thích, đứa bé nhà tôi lúc nào cũng đứng nhất đứng nhì.

Tôi có thói quen coi Tao là con trai mình, mà ngẫm thì, liệu đứa nhỏ này có tất cả bao nhiêu bà mẹ chứ? Nếu tất cả cùng tụ tập, không phải sẽ nảy sinh một cuộc chiến sống còn vì ngôi vị cao cả, mẫu hậu của hoàng tử chứ? Haha, tôi xin thề sẽ chiến đấu hết mình vì quyền nuôi con! Í quên, tiền tôi không đủ để nuôi đứa nhỏ này rồi, đành phải kiếm đứa con rể ngoan ngoan giàu có để gả con.

Bạn trai tôi đề xuất Kris, tôi cũng hơi lưỡng lự, đứa trẻ ấy quái đản lắm, toàn làm trò hài không hà >_< Con tôi sẽ như thế nào khi được gả cho đứa trẻ ấy đây, chẳng lẽ đã không bình thường còn tiến cấp xa hơn sao ?! Tôi nhất quyết không chịu đâu! Tôi sẽ mở cuộc tuyển rể công khai luôn, tôi sẽ tìm cho con tôi chàng rể tốt hơn!

Nhưng …. Con tôi có vẻ thích Ngô rể lắm, thấy cứ bám nhằng, mà trông hai đứa đứng cạnh nhau xứng đôi kì lạ. Thôi rồi, trái tim người mẹ như tôi cứ đập liên hồi, tôi ưng rồi, tôi ưng lắm rồi. Đành vậy, gả con đi! Tiếc hận!

Đùa thôi, cảm ơn Ngô rể vì đã thay người trên thế gian này rước của nợ ấy về nhà nhé !!!

 

 

756eb3c6gw1e69v9agf7kj20tc0iyafc

#11Ngưu Đào – Bước lầm lỡ của con đường fangirl | Part 1: Chất giọng & Đam mê

 

Ngô Diệc Phàm chưa một lần từng trực tiếp đề cập rằng anh yêu thích việc ca hát, cũng chưa một lần nói anh vì ca hát mà phấn đấu hay ca hát là ước mơ, là đam mê của anh. Ngô Phàm chỉ từng nói, anh hạnh phúc khi được đứng chung sân khấu với EXO. Anh cũng đã từng chia sẻ, nếu không phải gặp chấn thương, có lẽ anh đã theo nghiệp bóng rổ, nếu không phải bạn động viên, có lẽ anh đã không biết đến và thi tuyển vào SM. Có lẽ, chỉ là nhận xét một chiều của tôi thôi, đam mê của anh, vốn không phải từ đầu đã dành cho ca hát, năm tháng qua đi, thanh xuân của anh cùng EXO và cậu bé ấy vẽ nên, toàn bộ lại là ca hát.

Hoàng Tử Thao lại rất nhiều lần nói đến đam mê của cậu với âm nhạc, cậu đã nói, ước mơ của cậu là trở thành một ca sĩ nổi tiếng được nhiều người yêu mến. Fan cũng đã lùng tìm QQ của cậu trước khi debut, đã từng được đọc những dòng chia sẻ của cậu cho đam mê của mình, những lần lỡ làng, những lần mệt mỏi, những lần tưởng như đã chạm đến giới hạn của việc cố gắng… Có những lần “những tưởng” như vậy, nhưng ngày hôm nay, chàng trai đến từ Thanh Đảo (Trung Quốc) lại vẫn đứng trên sân khấu tỏa sáng, thế mới nói, đam mê của cậu, toàn bộ là âm nhạc.

Lại nói, có rất nhiều fancc viết rằng, Ngô Phàm kể anh đã từng muốn từ bỏ việc thực tập, nhưng vì Hoàng Tử Thao nên anh quyết định ở lại. Xin lỗi, tôi không phải ngay từ đầu đã là fan của họ, càng không phải theo chân họ từ những ngày đầu tiên, nên tôi không biết fancc kia là ghi lại ở thời điểm nào. Từ bỏ, đó là việc không riêng anh nghĩ đến, bởi ai cũng biết tỉ lệ cạnh tranh ở showbiz Hàn là rất cao, đặc biệt ở một công ty lớn như SM. Đối với những nghệ sĩ đã debut, cả quá trình thực tập của họ luôn là vòng luẩn quẩn đấu tranh của từ bỏ và tiếp tục phấn đấu, và bởi vì họ muốn debut (có thể do đam mê, có thể do việc gì đó nên nhất định phải debut…), nói tóm lại, luôn có gì gắn với “nghệ sĩ” níu giữ họ. Ngô Phàm thời điểm đó, có thể chưa yêu thích ca hát như hiện tại, cũng từ đầu không dự định trở thành nghệ sĩ, vì vậy, hiển nhiên, nếu anh từ bỏ cũng chỉ là một quy luật, quy luật của những đêm không ngủ nghĩ về ngày debut xa vời. Tôi nghĩ Hoàng Tử Thao đã xuất hiện rất đúng lúc, vừa kịp để níu giữ một Ngô Phàm mệt mỏi ròng rã 4 năm trời, cậu ấy đam mê sâu sắc, nhất định sẽ chấp nhất chỉ hướng đến ngày debut. Tôi tự hỏi, cả hai phải thân thiết đến thế nào, mới đủ để thay đổi quyết định từ bỏ của Ngô Phàm? Có thể nếu chỉ là tình anh em hay tình cảm của những người đã gắn bó với nhau, phải chăng những thành viên khác sẽ là lựa chọn của lý do ấy tốt hơn chứ? Vì cậu bé của chúng ta chỉ thực tập chưa đến 1 năm, còn anh ấy lại cùng những người khác trải qua hơn 4 năm.

Chính điều ấy làm tôi nghĩ, với Ngô Phàm, đam mê của anh ấy được Hoàng Tử Thao cùng vun đắp nên. Để có một Ngô Phàm như hiện tại, Hoàng Tử Thao đóng góp rất lớn.

 

Lại nói, vị trí trong nhóm của cả hai người đều là rapper. Thời gian đầu, quả thực tôi nghĩ, Ngô Phàm được ưu ái khá nhiều, trong các line rap của bài anh ấy đảm nhận kha khá. Còn đợt trở lại XOXO – Growl, cậu bé của tôi, đã cho mọi người thấy rõ, một năm vắng bóng, cậu ấy đã luyện tập thế nào. Bởi vì, chỉ cần tinh tế bạn có thể nhận ra, giọng rap của cậu ấy tiến bộ rất nhiều. Ngô Phàm và Hoàng Tử Thao đều là những người rap thiên về kĩ thuật, cách nhấn nhá của cả hai không hiểu vô tình hay hữu ý đều rất giống nhau. Kì diệu hơn, Ngô Phàm giọng tông trầm (nhiều người nói khàn, nhưng tôi không nghĩ thế, đó là cái “thấp” ở tông vực của anh ấy), còn Hoàng Tử Thao giọng tông cao (và dĩ nhiên, giọng cực kì thanh, thế nên hiệu ứng âm thanh của cậu bé vô cùng dễ thương). Hai tông giọng đối ngược, có lẽ nhiều người cho rằng sẽ không thể phối hợp với nhau, nhưng điều kì lạ, khi cả hai cùng rap, trái tim tôi luôn rung động. Có lẽ bởi sự hòa hợp của giọng cả hai, một người trầm thấp quyến rũ đến nghẹt thở, một người thanh thoát trẻ con trong sáng.

Các bạn có thể lắng nghe Hoàng Tử Thao trong những line ở bài hát “The First Snow” và Ngô Phàm khi cover “Rainbow” cùng Lay để cảm nhận, nếu hai người thực sự hát những bài giàu cảm xúc thì sẽ hợp đến mức độ nào? Nếu không có cái khàn trầm ở giọng Ngô Phàm, có lẽ những người mới bắt đầu có thể nhầm lẫn giọng hai người. Bởi vì, cách họ bắt tiết tấu hệt như nhau.

 

#12Ngưu Đào – Bước lầm lỡ của con đường fangirl | Part 2:Trái tim & Ngoại hình

 

Ngô Phàm cung Thiên Yết, nhóm máu O, yếu tố khoa học đã chỉ ra đầy đủ cái “đa cảm” trong người anh ấy. Anh ấy để ý đến từng biểu hiện nhỏ nhặt, chú tâm đến từng cảm nhận của fan, trái tim của anh ấy, vô cùng vô cùng ấm áp. Hoàng Tử Thao cũng từng nói, cậu mong anh hãy tìm đến chia sẻ cùng cậu mỗi khi buồn, đừng tự một mình trải nghiệm tất cả. Điều ấy làm các bạn cảm thán vì tình cảm giữa họ, nhưng tôi, tôi lại cảm thán vì Ngô Phàm. Vì trái tim của anh ta, sâu sắc đến động lòng người. Một người trải qua đủ thăng trầm trong thời gian niên thiếu cùng 4 năm thực tập, anh ấy sẽ thu mình lại, sẽ không để ai thấu nỗi buồn hay đau khổ gì của anh ấy. Giống một con rùa, anh ấy tạo cho mình lớp mai vững chắc, để không ai có thể xâm nhập làm tổn thương anh ấy.

Hoàng Tử Thao, từ đầu những ngày debut, đã phải nhận rất nhiều chỉ trích, khi đó cậu bé mới 19 tuổi. Có người nào cậu “mượn hơi” anh, có người nói cậu không thực tài, có người nói cậu giả tạo… Bạn biết không, với một đứa trẻ 19 tuổi, những điều ấy đáng sợ đến thế nào, nó có thể ăn mòn bất kì ai, kể cả cậu bé ấy. Fan của Hoàng Tử Thao luôn muốn cậu sẽ giữ mãi sự ngây thơ, hồn nhiên của mình, nên ai từng trải qua những ngày tháng đấy, sẽ lo sợ cậu vì tin đồn mà bị ăn mòn. Thật may, cậu ấy dũng cảm đến mức kiên cường không thể dùng ngôn từ nào diễn tả. Vượt qua tất cả mọi lời đồn, càng ngày càng tỏa sáng hơn nữa.

 

“Chỉ cần các bạn muốn, và chỉ cần tôi có”

“Thất sự tôi rất mạnh mẽ, chỉ là vì tôi rất yêu rất yêu các bạn”

“Mong mọi người hãy ủng hộ EXO thật nhiều, đừng chỉ ủng hộ mình tôi”

“Nếu bạn không thích, cũng xin đừng làm tổn thương họ, sẽ rất đau”

 

Ngoại hình của Ngô Phàm và Hoàng Tử Thao quả thực là giống nhau đến nỗi làm người khác nhận nhầm cả hai. Chiều cao chênh lệch tầm 7cm, đều vai rộng chân dài, nhìn từ xa nếu không phải chiều cao có lẽ cũng sẽ thật dễ nhận nhầm hai người. Có thời gian, cả hai đều nhuộm tóc vàng, bóng lưng của hai người khiến người ta nhầm lẫn, thật không biết phải phân biệt như thế nào cho đúng. Mọi người hay nói, “Những người yêu nhau thường giống nhau”, câu nói này mới đây tôi được người bạn nói đến, và liền ồ à đầy ngẫu hứng, tôi nghĩ tôi đã tìm ra cách lý giải hợp lý cho sự giống nhau bất thường ấy.

Về gương mặt, tôi không chắc người nước khác nghĩ ra sao, nhưng Hoàng Tử Thao sở hữu gương mặt yêu thích của người Nhật. Cậu ấy có một gương mặt đẹp đến không tưởng, với mắt sắc, miệng mèo, mũi cao, toàn bộ gương mặt đều toát ra khí khái xuất thần. Đặc biệt, khi cậu ấy cười, sẽ khoe ra hàm răng đều, trông vô cùng đáng yêu, trái ngược hẳn với đường nét lạnh lùng khi nghiêm mặt. Còn Ngô Phàm, fan anh ấy hay gọi anh ấy là “nam thần”, anh ấy rất điển trai, là “anh tuấn” chứ không phải dạng “đẹp” như tôi đề cập đến Hoàng Tử Thao. Tôi thích nhất trên gương mặt của anh ấy, là đôi mắt, cũng giống như Hoàng Tử Thao vậy, nhìn rất có độ sâu và chỉ cần chăm chú quan sát, bạn cũng có thể lạc mất mình trong đôi mắt anh ấy. Nước da anh ấy còn rất trắng, là trắng hồng cân đối, tôi thích màu da của anh ấy hơn Sehun khá nhiều, vì cảm nhận một nước da khá “thật”, trái lại, cậu bé lại có làn da hơi ngăm đen chút ít (và tôi thì vẫn thắc mắc màu da thật, ảnh của báo cùng fansite đều qua PTS hết rồi), hai màu sắc đối lập, coi như tạo sự cân bằng cho ngoại hình hai người đi. Đường nét và thần thái giống nhau, sắc độ và biểu cảm khác nhau, cân bằng tuyệt đối!

 

 

Take out with full credits!

Viettrans by Aki

 

 

7 thoughts on “Some Stories Of Japan KrisTao’s Shipper

  1. Đọc đoạn đầu buồn cười mà đọc đoạn sau tí khóc…

    “Mỗi người đều có điểm yếu riêng đúng không? Mà thường thường, điểm yếu ấy là thứ người ta trân giá nhất.
    Tớ nghĩ, Tao là điểm yếu lớn lao nhất của Kris…”

    Nghĩ đến bản thân mình cũng có một điểm yếu riêng mà không bao giờ muốn nhắc đến trước mặt người khác…

    KrisTao shipper thật là tuyệt vời.

  2. Ah bạn số 10 đáng yêu chết luôn :33 Mong sau này KTH có nhiều bài tổng hợp như thế này nữa, bởi thật sự các bạn fan Nhật dễ thương vô cùng ấy :33

Gửi lời cho gió ~(‾▿‾~)

