[Ruộng Ngô vườn Đào] Ngưu Đào – Mối quan hệ của họ


    Cr: 阳光碎隙

      edit by Bảo

(Trích từ bài phân tích về tính cách của Ngô Phàm của một Fanqin ^^)

tumblr_nooiwxpHgn1ryv23ro6_1280

.

.

.

Về mối quan hệ của Đào Tử và Ngô Phàm, không thể không nói, cậu ấy chính là một bản in chữ nổi, là mặt gương phản chiếu mọi điều. Nếu Hưng Hưng là phản ánh hình ảnh của Ngô Diệc Phàm trước khi ra mắt, thì Đào Tử lại chiếu soi hình ảnh Ngô Diệc Phàm sau khi ra mắt. Xác định Ngô Diệc Phàm trước và sau debut là hai người khác nhau, con người trước đây của anh ấy tôi đã nói qua rồi, hiện tại chúng ta chỉ kể đến con người lúc này thôi.

Thực ra ngoại hình bây giờ của anh ấy cùng Miên Miên và Đô Đô cũng được nói tới không ít lần.

Hẳn là mọi người đều nhớ rõ câu này “Năm hai mươi hai tuổi em muốn trở thành người giống như đội trưởng” có phải không? Các HaiLang đừng thấy khó chịu, mặc kệ là mọi người có muốn thừa nhận hay không, thì điều đó vẫn luôn luôn tồn lại.

Trên thế giới này có biết bao người, tại sao Đào Tử lại chỉ lấy Ngô Diệc Phàm làm mục tiêu? Tôi từng nói nếu đem mấy lời nhắn trong QQ của Đào Tử ra xem xét lại, có thể nhận ra rằng cậu ấy là một người rất biết suy nghĩ, cũng rất có chủ kiến, cậu ấy thích rap, liền đi học, cũng tham gia thi đấu, cuối tùng tới SM thử giọng, việc này hoàn toàn khác với các rapper tự do khác.

Lý tưởng của cậu ấy rất minh bạch, tha thiết yêu võ thuật cũng giống như nhiệt tình yêu thích rap, ngay từ đầu đã mang theo mục tiêu trở thành một rapper vĩ đại. Cậu ấy cùng Ngô Diệc Phàm có rất nhiều điểm tương đồng, đều là người Trung, là rapper, mọi người cho rằng khi cậu ấy mới đặt chân đến SM, người đầu tiên cậu ấy quen sẽ là ai?

Ngoài Ngô Diệc Phàm ra còn có thể là ai nữa? Mà Ngô Diệc Phàm nhìn thấy Đào Tử cũng sẽ giống như nhìn thấy bản thân mình năm đó, là một đứa nhỏ ngốc nghếch, không thông hiểu ngôn ngữ, không quen biết bất cứ ai, giống như loài côn trùng mất đầu chỉ biết bay loạn từ đông sang tây. Mà người nọ lại rõ ràng là người được công ty an bài sẽ cùng mình ra mắt, trùng hợp cùng mình rap hai câu, dù thế nào cũng không đành lòng chỉ đứng nhìn Đào Tử bước vào con đường lúc trước của bản thân.

Có thể khẳng định Ngô Diệc Phàm là người chủ động giúp đỡ Đào Tử. Từ việc ăn uống trong cuộc sống hàng ngày cũng đã có chút để tâm, trong lúc luyện tập cũng có chỉ bảo. Đối với Đào Tử mà nói Ngô Diệc Phàm khi ấy chẳng khác nào tiên nữ hạ trần, mà cậu lại giống như chim non, mở mắt ra nhìn thấy Ngô Diệc Phàm việc đầu tiên làm là kêu một tiếng “mẹ” (Không phải! Là gọi “ca”)

Thực ra nếu không nhắc tới Đào Tử, thì anh ấy đối với Lộc Hàm cũng chưa chắc có thể chiếu cố đến như vậy. Dù sao Lộc Hàm tiếng Hàn cũng rất tốt, hơn nữa đã từng sang Hàn sinh sống trước đó rồi mới vào SM, cho nên Ngô Diệc Phàm thật ra cũng không cần quá lo lắng cho Lộc Hàm. Còn về phía Nghệ Hưng, lúc Ngô Diệc Phàm gặp cậu ấy, bốn chữ “tự lo cho mình” chắc đến tám phần anh cũng chưa hình dung ra mình sẽ viết như thế nào nữa.

Người thân thiết nhất với mình tài năng phải hơn bản thân mình một bậc.

Nhưng mà rap của Ngô Diệc Phàm thực ra cũng không tốt đến mức có thể trở thành tấm gương cho Đào Tử noi theo. Nếu muốn chọn một rapper làm mục tiêu, ở trong công ty thực ra có rất nhiều tiền bối, hoặc ít nhất là kĩ năng rap đã được công nhận giống như Xán Liệt vậy. Cho nên thứ Đào Tử muốn học chính là thái độ đối nhân xử thế của Ngô Diệc Phàm.

Từng nghe có người đùa rằng EQ (chỉ số tương xác xã hội) của Ngô Diệc Phàm rất thấp, mà EQ nhiều hay ít là chuyện người khác có thể đoán định sao? Chuyện khác không nói, chỉ việc ở SM đợi năm năm, nhìn người đến người đi, cũng nếm trải ít nhiều đau khổ, đổ ra không biết bao nhiêu mồ hôi cùng máu, nằm gai nếm mật từ trong đám thiên quân vạn mã chạy ra mở một đường máu, có thể được Lee Soo Man cho ra mắt cũng phải làm việc tới nôn ra máu, lại mang trên mình trọng trách trở thành đội trưởng của nhóm nhỏ hoạt động tại Trung Quốc, người như vậy sẽ có EQ thấp hay sao? EQ là thứ có thể trau dồi, từ từ phát triển, trải qua nhiều lần kinh nghiệm, cảm xúc của một người cũng có thể theo đó dần tăng lên, tình cảm của Ngô Diệc Phàm ít nhất cũng có thể bỏ xa mấy cậu bàn cùng tuổi mình cả dãy phố rồi.

Thái độ làm người của Ngô Diệc Phàm ra sao chúng ta sẽ bàn sau, ở đây chủ yếu nói đến mấy điểm mấu chốt thôi.

Ngô Diệc Phàm cho Đào Tử dựa vào vai mình, Đào Tử mới nguyện ý không ngần ngại mà ỷ lại vào anh. Điểm này có thể so sánh với Miên mama, muốn hỏi ai là người khiến Đào tử dựa dẫm vào nhiều nhất, so sánh bọn họ với nhau là sẽ ra. Tuấn Miên so với Ngô Diệc Phàm cũng có xuất phát điểm giống nhau, cùng vào công ty từ rất sớm, cũng được người khác biết tới từ lâu, ngoài ra đều mang tâm tình hiền lành dịu dàng, nhìn thấy người khác gặp khó khăn sẽ không quản khó khăn tới giúp đỡ.

tumblr_ma2m620rYN1qaful3o1_500

tumblr_m86pz6BKAM1rbdm09o1_500

Nhưng ở giữa hai người bọn họ Đào Tử lại ỷ lại vào Ngô Diệc Phàm hơn. Không cần nói chuyện lúc mới ra mắt, chỉ xem EXO’s Showtime, khi mọi người ăn xong phải rửa bát, Đào Tử cả ngày chỉ ăn ngủ nên được giao cho nhiệm vụ này, nhưng mấy thứ kia nhiều như vậy cậu cũng cần người giúp mình, tìm ai được, cậu cân nhắc giữa hai người, cuối cùng lại chọn Miên mama, sau đó Miên mama nghiêm túc nói em đừng có đùa. Đào Tử vẻ mặt đau khổ nói, vậy chỉ còn Kris thôi.

Đoạn tình cảm này cũng vô cùng hấp dẫn, tôi tự hỏi thật lâu, cuối cùng cũng suy ra được hai điểm mấu chốt.

  1. Cậu ấy phải nghĩ một lát mới chọn Miên mama, vậy trước đó trong đầu vẫn còn một người khác, Miên mama kì thực không phải là lựa chọn hàng đầu.
  2. Đào Tử nói vậy chỉ còn Kris thôi, chú ý “chỉ còn Kris”.

Chúng ta đổi góc độ đi một chút, nếu Đào Tử gọi người khác cùng rửa bát với cậu ấy, sẽ có phản ứng như thế nào?

Lộc Hàm: “Ha ha ha ha ha vì dân trừ hại thật sự là một việc khiến lòng người khoan khoái, tôi rốt cuộc cũng chờ được tới ngày này rồi.”

Thế Huân: “Em quyết định sẽ làm bẩn mấy cái bát nữa”

Bánh Bao: “Mặc dù em rất đáng thương nhưng đây là do mọi người đều biểu quyết rồi.”

Những người khác thì sao: “Em nói gì cơ? Chỗ này gió lớn quá nghe không rõ! Mãi vẫn không hiểu em nói gì, Em còn nói chuyện không đấy? Tút tút tút… số máy quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được…”

Từ đó có thể thấy được, cậu bạn nhỏ Ngô Diệc Phàm ngay cả bỏ đá xuống giếng cũng không dám, chứ đứng nói đến dám ở trước mặt người khác ăn to nói lớn.

Mặc dù chỉ là chuyện rất nhỏ, nhưng bên cạnh đó cũng có thể phản ánh được, mặc dù yêu cầu này chỉ là đùa giỡn mà nói ra, nhưng anh ấy vẫn khó lòng từ chối. Mọi người chắc hẳn đã từng nhìn thấy người khác đưa ra rất nhiều yêu cầu đối với anh ấy, nhưng anh ấy rất ít khi cự tuyệt, thường cầu gì được nấy.

Chuyện tôn nghiêm thì nên nói như thế nào mới phải, chỉ cần cậu có thể thẳng lưng, ngẩng cao đầu, tôn nghiêm của cậu cũng theo đó vĩnh viễn không bị khuất phục. Tôn nghiêm của bản thân là tự mình cho mình, không phải do người khác mang lại, không phải cứ có người nói cậu là kẻ tiểu nhân dối trên gạt dưới, thì cậu thực sự là người như vậy. Ở trong mắt tôi Ngô Diệc Phàm chính là một chú thiên nga đen, từ đầu đến cuối đều ngẩng cao đầu, quán triệt yêu thương cùng sự chính trực của bản thân.  Không ai có thể thao túng anh ấy, trừ khi anh ấy nguyện ý làm vậy.

Lại nói đến chuyện nấu mì cho Đào Tử, trước đây cũng có nhắc đến rồi, hiện tại phân tích thêm một chút.

Sau khi Đào Tử cùng Ngô Diệc Phàm cùng nhau sinh hoạt, có thể nói thức ăn của cậu đều đo anh đảm nhiệm, ngoài việc đi ăn ở căng-tin, hoặc lúc ra ngoài ăn, hay khi chỉ có một mình mình ở trong ký túc xá. Thời điểm lúc này Ngô Diệc Phàm đã có thể tự mình chăm sóc bản thân, cho nên có thể chiếu cố đến đứa nhỏ kia nhiều hơn.

Có thể thấy được “Tôi nay về có thưởng” đã trở thành thói quen, bằng không Ngô Diệc Phàm cũng không ở trên chương trình truyền hình lớn tiếng nói ra điều này, thậm chí còn không màng tới phản ứng của chúng hủ bên dưới. Lần đầu tiên nói là ở Happy Camp, Ngô Diệc Phàm nói “Hôm nay về có thưởng”, lần thứ hai là ở China BigLove “Tối nay về chuẩn bị”, sợ nói bị mọi người hiểu lầm, nên bỏ “có thưởng” đi, nhưng mà anh không biết “tối nay” mới thực sự là từ gây ra nhiều liên tưởng sao? Chẳng qua đây chính là thói quen của bọn họ, buổi tối làm mì cho Đào Tử ăn, dù sao ban ngày bọn họ cũng không có thời gian.

Mà Ngô Diệc Phàm thực ra cũng không hẳn tự mình đem đứa nhỏ này trở thành một sự ràng buộc bắt anh phải chăm lo, phần thưởng là một khái niệm, chính là em vì tôi làm một việc, tôi sẽ dùng vật chất báo đáp em. Từ chuyện này có thể thấy được, Ngô Diệc Phàm đối với bạn bè cũng có những yêu cầu nhất định, cậu dùng thật tâm đối đãi với tôi, tôi cũng sẽ dùng thái độ thích hợp để đối lại cậu. Vừa hay Đào Tử cũng là một người như vậy, nếu cậu tốt với tôi, tôi cũng sẽ tốt với cậu, nếu cậu có ý muốn hại tôi, tôi cũng không để tâm tới cậu, từ rất nhiều chuyện có thể thấy được Đào Tử rất lo lắng bản thân đang làm phiền Ngô Diệc Phàm. Vì thế quan hệ của hai người, liền biến thành như những gì chúng ta đang thấy.

Sau đây tôi sẽ phần tích một chút về Ngưu Đào, cặp đôi này thực sự không thể nào bỏ qua được, nếu như không thích couple có thể tự động không nhìn tới, thứ đang tồn tại trước mắt này, tôi không thể không xem xét được, nếu không Ngô Diệc Phàm đối với tôi cũng trở nên không còn chân thật nữa.

Trong Park Soo Hyun Love Game, MC có hỏi có tin đồn các thành viên trong nhóm không thực sự thân thiết với nhau, các thành viên đều lập tức phủ nhận. MC hỏi “Khán giả nghe đài rất muốn biết trong nhóm các cậu thực sự là không có gì bất hòa chứ?” EXO cũng trăm miệng một lời “Tuyệt đối không có”.

Lúc sau MC lại truy hỏi “Ban đầu Kris muốn chọn O phải không?” Ngô Diệc Phàm cũng vội vàng giải thích “Không phải, chị nhìn nhầm rồi.” Lại bị hỏi thích thành viên nào nhất, Ngô Diệc Phàm liền liếc mắt nhìn Đào Tử một cái, Xán Liệt khi đó liền tự đề cử mình, MC hỏi là Xán Liệt sao? Ngô Diệc Phàm ngay lập tức liền phản ứng “Không, không phải, em chọn TAO.” MC lại nói thích TAO nhất sao, Xán Liệt hình như bị tổn thương đó, anh ấy mới nói thêm một câu “Đều thích mà.”

Cậu có mù mắt chưa? Tôi thì đã bị chọc mù mắt rồi. Có người nói chỉ để cho fan Hàn cảm thấy vui, bọn họ chẳng nhẽ chưa nghe đến chuyện này? Ngoài couple của mình cậu có thể được nói thích người khác sao? Xán Liệt cho anh ấy một bước đệm, nhưng anh ấy lại cự tuyệt, chỉ một mực chọn Đào Tử.

Cậu cảm thấy Ngô Diệc Phàm đang trả lời theo couple à? Đầu tiên couple thường là người có lượng fan lớn kéo theo thành viên có lượng fan nhỏ hơn, nhưng ở Trung Quốc, lượng fan của hai người cũng không hề nhỏ, ở Hàn Quốc cũng không có chênh lệch gì nhiều. Cho nên đây rõ ràng không phải là couple, vậy chỉ còn một lí do, chính là đang nói thật lòng.

Xem lại video cũng có thể thấy, tôi không phải là vương đạo trong đám fan, nhưng có thể thẳng thắn trả lời như vậy, tôi cũng không thể bỏ qua được.

Tôi ngay từ đầu chỉ trải bước nền mà thôi, toàn bộ vấn đề mọi người muốn hỏi, tự bản thân Ngô Diệc Phàm đã đưa ra câu trả lời rồi.

Theo như những gì phía trên, anh ấy chính là rất trong sáng vô tư, hoặc là không nói gì, hoặc là nói thật những điều suy nghĩ trong lòng, đây chính là nguyên tắc mà chúng ta đã bàn lúc trước.

Thành viên cậu thích nhất là ai? Bất luận thế nào cũng là vấn đề được fan quan tâm nhất trong một nhóm nhạc, nhưng nên trả lời thế nào cho đúng? Năm người ngủ cùng phòng còn có lúc xảy ra xung đột, nhiều như như vậy đến sau cùng có thật sự lúc nào cũng tốt được không, nhưng nếu cậu nói ra, liệu sẽ có bao nhiêu hậu quả? Người khác sẽ hỏi, cậu thân với người này, vậy không thân với người khác phải không, người này tốt, vậy ngươi kia có chỗ nào không bằng lòng? So với nghĩ tới loại tình huống này, người bình thường đều sẽ né tránh vấn đề, nhưng anh ấy làm vậy tôi lại càng thích hơn.

Tôi cho rằng Xán Liệt cũng biết anh ấy xấu hổ, cho nên mới tự đề cử mình, không phải cậu ấy cảm thấy được Ngô Diệc Phàm thích mình nhất, mà chỉ muốn mở cho anh ấy một lối đi thôi. Bởi vì dưới tình huống như vậy, nếu như Ngô Diệc Phàm trả lời “thích hết” đến sau cùng cùng bị truy hỏi phải nói ra một người, như vậy ngay từ đầu chọn một người lại chính là biện pháp tốt nhất. Chỉ là không ai nghĩ rằng, anh ấy sẽ nói thật, Ngô Diệc Phàm hoàn toàn có thể sau câu nói của Xán Liệt cười cười nói “Được, chọn cậu đi” rồi cùng Xán Liệt vỗ tay, mọi người đều vui vẻ.

Bọn họ ở trong các chương trình tạp kĩ chỗ ngồi đều là được sắp xếp, bình thường đều dựa theo mục tiêu của chương trình mà chọn vị trí, chẳng hạn như ngồi ở đâu, đi theo luật lệ nào.

Từ buổi radio hôm đó có thể nhìn ra một vấn đề, chính là chỉ cần được sắp xếp từ trước, Đào Tử thường sẽ không chọn Ngô Diệc Phàm. Mặc kệ là chọn cái gì, cậu ấy cũng không hay nhắc tới Ngô Diệc Phàm, mãi đến lúc này, cậu vẫn ở trên khán đài ít nhắc tới tên anh ấy, mặc dù người đầu tiên cậu ấy nghĩ tới lại là Ngô Diệc Phàm, cái này có thể xem lại phần rửa bát.

Tôi nghĩ HaiLang chắc cũng biết, Đào Tử vì chuyện couple này gặp không ít rắc rối, nhưng Ngô Diệc Phàm vẫn nhắc tới cậu, ở trên khán đài hai người ít có cơ hội tiếp xúc với nhau, nhưng không phải vì thế mà không để đối phương ở trong mắt, nhớ ở trong lòng, chỉ không nói ra miệng mà thôi.

Nhưng Ngô Diệc Phàm lúc trả lời câu hỏi này vẫn vô tư thoải mái như vậy, cho nên mỗi quan hệ giữa anh ấy với đứa em trai nhỏ này chính là không cần người khác xen vào.

Các cậu có biết một người đàn ông mạnh mẽ nhất là lúc nào không? Chính là khi có người cần anh ấy nhất. Ở Ngô Diệc Phàm có cảm giác an toàn mà Đào Tử tìm kiếm, bởi vì có người cần mình nên cậu mới có ý nghĩa để tồn tại, đặc biệt cậu lại là người mang đến cho người khác cảm giác an toàn, cho nên được trở thành chỗ dựa cho người khác lại trở thành điểm trọng yếu nhất.

Thứ khác không nói tới, nhưng có một món đồ này không thể không nhìn tới, chính là trên tay hai người đều đeo chung một chiếc vòng tay.

tumblr_nooiwxpHgn1ryv23ro1_540

(Billboard Music Newcomers Award ngày 06/12/2013)

tumblr_nooiwxpHgn1ryv23ro2_1280

(SM Week ngày 24-25/ 12/2013)

tumblr_nooiwxpHgn1ryv23ro3_540

(SBS Gayo Daejun ngày 29/12/2013)

Có người nói Diệc Phàm – Tử Thao – Lộc Hàm có cùng một cái vòng cổ thì sao, nhưng Lộc Hàm chỉ trùng lặp một ít đồ, còn hai người bọn họ lại có rất nhiều điểm chung, lại nói trang sức cũng chẳng có gì đặc biệt, cậu thích tôi cũng thích, hoặc là mua hai thứ hoặc đổi cho nhau đeo. Nhưng chiếc vòng này bắt đầu từ tháng 11 vẫn chưa từng bị bọn họ tháo xuống, nhiều khi phải thay đổi trang sức để biểu diễn, nhưng ở bất cứ thời điểm nào, chiếc vòng này vẫn luôn nằm trên tay bọn họ. Một món đồ trang trí xuất hiện hai, ba lần có thể cho là trùng hợp, nhưng nếu tồn tại đến hai tháng, đặc biệt đối với kiểu người rất chịu khó tìm tòi đổi mới trang sức như bọn họ mà nói, đây tuyệt đối là bằng chứng cho mối quan hệ của hai người.

Một vị thúc thúc trên weibo nói về Ngô Diệc Phàm như thế này, thời gian Ngô Diệc Phàm làm đội trưởng không nhiều, nhưng nếu cần anh ấy làm đội trưởng, anh ấy nhất định sẽ làm tốt.

Hai người đều là đại nam nhân, chúng ta cũng không biết được đã trải qua chuyện gì, ở đất khách quê người, đoạn tình cảm này cũng vô cùng đáng quý, bọn họ so với đối phương chính là cùng cho nhau một chỗ dựa. Bọn họ chỉ cần trao đổi ánh mắt cũng có thế thấu hiểu được tâm tình, chúng ta không cần quá chú ý cũng có thể dễ dàng nhận ra.

Trên đời có ba thứ rất quan trọng với Ngô Diệc Phàm mà người kia vừa là bằng hữu, là huynh đệ, lại là người nhà. Nói tổ quốc sinh thành dưỡng dục anh ấy, nếu không có những người đó sao có thể ở nơi đất khách quê người hưởng được một chút phong vị của quê hương, sao có thể có cảm giác như gia đình. Chính vì thế có thể nói, Đào Tử vừa là người để anh ấy chở che, vừa là người đem đến cho anh ấy cảm giác của một gia đình vậy.

___ End____

3 thoughts on “[Ruộng Ngô vườn Đào] Ngưu Đào – Mối quan hệ của họ

  1. bài viết quá hay…. thật sự rất xúc động. mình là 1 ng bias kristao. dù 2 ng đó có là couple hay k thì mình vẫn mong tình cảm 2 ng đó đối với nhau là thật và bây giờ vẫn tồn tại,mình đã thấy 2 ng có rất nhiều đồ đôi.Tao thì thể hiện bằng hành động của mình khi kris còn ở Exo đó là cách mà Tao làm và là con ng của Tao… chân thật và thẳn thắng, còn Kris kín đáo hơn sâu lắng hơn trước công chúng nhưng những ánh mắt khi nhìn Tao mình vẫn cảm nhận được tình cảm của Kris dành cho Tao. mình k biết bây giờ 2 ng đó có liên lạc với nhau hay k nhưng mình vẫn mong nếu đã là tình cảm chân thành mà nhất là tình cảm đó gắng liền với thế giới nghệ sĩ đầy cám dỗ và lừa lọc đó thì 2 ng hãy vẫn trân trọng đối phương.

  2. phân tích thật là hay a
    đặc biệt nhắc đến vụ đồ đôi, hai người này dường như có một gu thẩm mĩ y hệt nhau, sở thik trùng lặp đến nỗi vali đồ đạc của hai người không khác gì cái tủ đồ đôi ấy, soi một chút là thấy ngay
    giả như chiếc bata màu đỏ trong bức hình đứng bên đường ở insta gần đây cx là chiếc Diệc Phàm vừa khoe trên weibo, thêm mấy cái áo khi hai người diện ở sân bay nữa, nếu không phải là một bộ nào đó người kia đã từng mặc trước đây thì cũng sẽ là cái người kia sắp mặc vài ngày hôm sau vậy
    Có lẽ chuyện cũ của Diệc Phàm đã làm Tiểu Đào rất sock và tức tối, nhưng đôi khi lại cảm thấy dường như Tiểu Đào đã tha thứ rồi vậy, đôi khi vẫn cảm nhận được tình cảm mà đối phương dành cho nhau ấy🙂

Gửi lời cho gió ~(‾▿‾~)

